thuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israel

Tuyển sinh

(Cập nhật ngày: 14/2/2017)

“Học ngành Công nghệ sinh học ra trường làm gì? ở đâu?”

Đây là câu hỏi của nhiều thí sinh quan tâm đến ngành học Công nghệ Sinh học đã đặt ra. Để trả lời được chính xác cần biết Công nghệ Sinh học là gì? Những môn học nào được dạy trong ngành học Công nghệ sinh học?

Công nghệ sinh học là một trong 5 ngành mũi nhọn được nhà nước quan tâm phát triển. Nhu cầu nhân lực CNSH của nền kinh tế và xã hội nước ta là rất lớn.

Công nghệ sinh học là ngành khoa học nghiên cứu sản xuất ứng dụng những tế bào (vi sinh vật, thực vật, động vật) cũng như những phần tử của tế bào ở quy mô công nghiệp, để tạo ra các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của con người và xã hội. Cụ thể là tạo ra các loại thực phẩm chế biến, các dạng thuốc, vitamin, các hoạt chất, giống cây trồng, vật nuôi, các vật liệu xử lý môi trường…phân bón sinh học, thuốc bảo vệ thực vật sinh học…Dựa vào lĩnh vực ứng dụng của ngành CNSH, người ta thường chia ra các chuyên ngành sau:


-         Công nghệ sinh học thực phẩm: Công nghệ sản xuất enzym, protein, công nghệ lên men, Công nghiệp rượu bia, nước giải khát, công nghiệp chế biến thực phẩm: đường, bánh, kẹo, cà phê, chè, sữa, thịt cá.


-         Công nghệ sinh học nông nghiệp: công nghiệp sản xuất phân bón vi sinh, thuốc trừ sâu vi sinh, thức ăn gia súc, gia cầm, nuôi cấy mô tế bào động thực vật, sản xuất giống cây con chất lượng cao, thuần chủng…


-         Công nghệ sinh học y dược: các ngành công nghiệp sản xuất vacxin, kháng sinh, hoạt chất sinh học, tế bào gốc.

-         Công nghệ sinh học môi trường: gồm các ngành sản xuất chế phẩm xử lý môi trường, công nghệ xử lý phế thải lỏng, rắn, khí.

Khoa CNSH-MT, trường Đại học Phương Đông đã đào tạo thế nào để sinh viên có thể tự tin đảm nhận những công việc này?

Chương trình đào tạo gồm nhiều môn khoa học và công nghệ như Sinh học đại cương, Vi sinh vật học, Di truyền học, Tế bào học, Sinh hóa học, Khoa học môi trường, Quản lý môi trường, Công nghệ tế bào, Công nghệ Enzym – Protein, Công nghệ sản xuất cồn – rượu vang, Công nghệ sản xuất kháng sinh – vacxin, Công nghệ sản xuất nấm ăn, Công nghệ di truyền phân tử…

Sinh viên được các thầy là các GS, PGS, TS giàu kinh nghiệm giảng dạy và được thực tập trong các phòng thí nghiệm hiện đại của các Viện đầu ngành là đơn vị liên kết đào tạo của Khoa, như Viện Di truyền Nông nghiệp, Viện Công nghệ sinh học, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch. Sinh viên năm thứ 3 còn có nhiều cơ hội đi thực tập công nghệ ở nước ngoài. Khoa đã ký hợp đồng với các công ty ở Đài Loan, Dự án AICAT của Israel và nhiều công ty của Nhật. Các đơn vị này nhận sinh viên của Khoa sang thực tập 6-7 tháng trên các dây chuyền công nghệ sinh học nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, với các thiết bị hiện đại và phương thức quản lý tiên tiến. Thông qua thực tập, sinh viên tự tin lập nghiệp khi ra trường. Không những vậy sinh viên còn được trả thù lao để không những trang trải các chi phí ăn, ở, đi lại và học tập, mà còn tích lũy được khoảng 10 triệu VNĐ/tháng. Sau 6-7 tháng thực tập, mỗi sinh viên có một số vốn nho nhỏ ban đầu cho lập nghiệp.


Vậy, học xong chương trình dào tạo ngành CNSH có thể làm được những công việc gì? ở đâu? Mục tiêu đào tạo đã được Khoa xác định là: sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, người học, các kỹ sư CNSH có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, đồng thời nắm vững kiến thức chuyên môn về sinh học đại cương, sinh học thực nghiệm cũng như các thành tựu về CNSH, biết ứng dụng chúng trong đời sống, trong sản xuất.


Hoàn thành chương trình đào tạo, người học có năng lực hành nghề, có trình độ tiếng Anh, Tin học đủ để vận dụng tốt các kiến thức đã học, áp dụng trong sản xuất kinh doanh một cách sáng tạo. Có khả năng tổ chức nghiên cứu, thu thập và phân tích số liệu cả trong phòng thí nghiệm và ngoài thực địa, phục vụ cho thực tiễn sản xuất và đời sống. Như vậy, kỹ sư CNSH có thể tác nghiệp trên cương vị nhà nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nhà điều hành sản xuất kinh doanh cũng như quản lý kỹ thuật công nghệ, trong các đơn vị có liên quan đến CNSH.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, khoa CNSH-MT đã có 11 khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường. Gần 1300 sinh viên đã đến với các cơ quan, đơn vị sản xuất kinh doanh của Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Qua kết quả khảo sát các cựu sinh viên của Khoa cho thấy: 15% sinh viên ra trường đã đi học lên cao học hay NCS để có bằng thạc sĩ hay tiến sĩ. Số sinh viên này thường công tác tại các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Học viện hay trong các cơ quan quản lý nhà nước: Cục, Vụ, Sở, Ban, Ngành, Dự án ở TW cũng như các địa phương. 30% sinh viên ra trường về các doanh nghiệp, xí nghiệp, trung tâm có liên quan đến ngành sinh học thực phẩm như: công ty bia, rượu, nước giải khát, công ty chế biến bánh, kẹo, cà phê ,thuốc lá, chè, các công ty sữa, các xí nghiệp sản xuất và chế biên thủy hải sản.

Khoảng 20% sinh viên ra trường về làm ở các đơn vị liên quan đến nông nghiệp như các trung tâm sản xuất và chế biến nấm, nuôi cấy mô tế bào, xí nghiệp giống cây trồng, nhà máy thức ăn gia súc, gia cầm, trang trại chăn nuôi, công ty thuốc trừ sâu sinh học, phân bón vi sinh.

Một số sinh viên về các công ty xử lý môi trường, sản xuất chế phẩm xử lý môi trường. 5-10% số sinh viên tốt nghiệp chủ động ở nhà làm nội trợ, giúp đỡ, bố mẹ quản lý doanh nghiệp gia đình. Một số lượng không nhỏ 20-30% số sinh viên ra trường làm trái ngành, tập trung vào kinh doanh, buôn bán các loại sản phẩm, trong số này có sinh viên đã trưởng thành, trở thành các nhà doanh nghiệp có uy tín. Điển hình là sinh viên Dương Văn Việt đã trở thành Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc công ty Mediamart có 4000 nhân viên.

Do xã hội phát triển, các vấn đề về công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp, môi trường cũng như y tế đang được xã hội quan tâm. Nhiều trung tâm nghiên cứu, cơ sở sản xuất được thành lập để giải quyết các vấn đề trên, ngành CNSH đã trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn của thời đại công nghệ cao, được quan tâm phát triển. Vì vậy cơ hội việc làm luôn luôn rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp ngành CNSH.


banner cnsh 15
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG
Địa chỉ: Phòng 210, Số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại
: Điện thoại: 04-3784-8517 (máy lẻ 210, 213) | Fax: 04-3784-8512
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2064888