thuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanthuc tap dai loanđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUđăng ký tuyển sinh trực tuyến-PDUthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israelthuc tap sinh israel

Việc làm

(Cập nhật ngày: 3/12/2020)

Người bệnh không tiếp xúc với gió, tự ý cạo gió, tắm nước lạnh, hạ sốt dồn dập vì có thể gây tổn thương bộ phận khác trong cơ thể. 

Sốt xuất huyết không chỉ nguy hiểm với trẻ em mà ngay cả với người lớn nếu không điều trị kịp thời. Bệnh xảy ra chủ yếu ở các quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, sốt xuất huyết hoành hành quanh năm, nhưng bùng phát thành dịch lớn và diễn biến phức tạp thường vào mùa mưa, môi trường thích hợp để muỗi vằn sinh sản. 

Bệnh do virus Dengue từ cơ thể loài muỗi Aedes Aegypti (muỗi vằn) gây nên, virus này ủ bệnh trong cơ thể muỗi từ 8 đến 11 ngày rồi truyền bệnh cho người thông qua vết đốt.

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐANG MẮC BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT (xin bài edit) - page 2

Nếu chủ quan với các triệu chứng nhỏ làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Nếu ở thể nhẹ, người bệnh sốt cao đột ngột 39-40 độ C, kéo dài từ 2-7 ngày, khó hạ sốt kèm theo đau đầu dữ dội ở vùng trán, có thể có nổi mẩn, sung huyết ở lỗ chân lông. Nặng hơn, người bệnh cấm xuất huyết ngoài da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, nôn ra máu, đại tiện ra phân đen.

Đau bụng, buồn nôn, chân tay lạnh, người rũ rượi, hốt hoảng (hội chứng choáng do xuất huyết nội tạng gây mất máu, tụt huyết áp),... nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Để cơ thể nhanh chóng phục hồi, người mắc cần tuân thủ liệu trình điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh làm những điều sau đây.

Hạ sốt dồn dập

Lo lắng khi thấy người bệnh sốt cao nên người nhà thường muốn giảm sốt cấp tốc, nhất là đối với trẻ em. Tuy nhiên, bệnh do virus nên nhiệt độ sau khi hạ xong lại tiếp tục tăng trở lại. Những biện pháp hạ sốt cấp tốc tiềm ẩn nguy cơ tổn thương các cơ quan khác trong cơ thể. 

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐANG MẮC BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT (xin bài edit) - page 2 - 1

Virus Dengue sẽ ủ bệnh trong cơ thể muỗi, từ đó truyền bệnh cho người. 

Tiếp xúc với gió to, tắm nước lạnh 

Hiện tượng xuất huyết có thể xảy ra ở ngày thứ 2 hoặc thứ 3 và kéo dài vài ngày. Bệnh nhân cần ở nhà nghỉ ngơi, không ra gió, không tắm nước lạnh, chỉ nên lau người bằng nước ấm vì nước lạnh có thể làm co mạch ngoài da nhưng lại làm giãn mạch trong nội tạng. 

Không tự ý cạo gió, giác hơi cho người bệnh

Cạo gió, xông hơi hoặc những phương pháp dân gian, truyền miệng... đều chưa được chứng minh hiệu quả rõ ràng trong thực tiễn. Vì vậy, không nên tùy tiện áp dụng phương pháp trên, tránh dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Cách phòng ngừa sốt xuất huyết 

Hiện nay, sốt xuất huyết vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vắcxin phòng bệnh tại Việt Nam, do đó mỗi người cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp sau đây để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh:

- Giữ vệ sinh nơi sinh sống, diệt lăng quăng 

- Mặc quần áo dài tay 

- Ngủ trong màn tránh muỗi đốt kể cả ban ngày 

- Tích cực phối hợp với chính quyền và ngành y tế trong các đợt phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết.

- Sử dụng các sản phẩm chống muỗi khiến muỗi tránh xa là lựa chọn hợp lý để bảo vệ mọi thành viên trong gia đình.


TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG
Địa chỉ: Phòng 210, Số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại
: Điện thoại: 04-3784-8517 (máy lẻ 210, 213) | Fax: 04-3784-8512
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 1989931